Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Thư giản tại biển du lịch Vũng Tàu

Một không gian thoáng đãng được bao quanh bởi mặt biển trong xanh, những con sóng trắng nhấp nhô lăn dài trên bãi cát vàng mịn. Có nắng, có gió và có cả sảng khoái khi được trầm mình trong sóng nước dập dềnh cho con người được một cảm giác thư giãn tại thành phố biển du lịch Vũng Tàu.

Khí hậu ở đây có thể là tốt nhất, một không gian đầy gió, đầy sự ấm áp. Quanh năm ôn hòa không nóng và cũng chẳng lạnh lắm, buổi trưa cơ thể ta có thể xuất ra một ít mồ hôi như một sự điều tiết rất tự nhiên, còn buổi chiều và về đêm thì thật mát mẻ. Cuối ngày thử dong xe dạo quanh một vòng bờ biển sẽ thấy hết sự thi vị, những ngọn gió từ biển thổi vào phủ trên thân thể cho một cảm giác khoan khoái. Con đường quanh phố vòng vèo, bên biển, bên núi, những quán cà phê với thật nhiều đèn trang trí, những khách sạn cao cấp tráng lệ trầm ngâm nhìn ra biển như đón lấy ngọn gió trong lành và mát dịu. Đêm về bãi trước lung linh huyền ảo. Lần đầu đến đây du khách như bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tự nhiên mà trời đất đã ban cho. Con đường dẫn lên ngọn hải đăng lãng mạn, ngoạn mục, một màu xanh của cỏ cây tạo cho ta một cảm giác mềm mại và thanh bình. Thành phố du lich Vung Tau nhìn từ ngọn hải đăng vào buổi tối như một viên ngọc lung linh với nhiều màu sắc rực rỡ tạo nên này một dáng dấp nguy nga tráng lệ, những ngọn đèn màu vàng thắp sáng những con đường như chảy mãi, được bao bọc bởi bốn bề mặt biển màu thiên thanh và những rặng dương rì rào gió hát.

Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Những cái tên như cầu Cỏ May, bãi Trước, bãi Sau, bãi Dâu, bãi Dứa, bến Đá, bến Đình, núi Lớn, núi Nhỏ không thể lẫn trộn vào đâu được. Và còn thật nhiều nữa danh thắng như Bạch Dinh, Niết Bàn Tịnh Xá, Thích Ca Phật Đài, Nghinh Phong, Chúa giang tay, Đình Thần Thắng Tam, Nhà Lớn xã đảo Long Sơn, suối nước nóng Bình Châu, Long Hải, khu căn cứ cách mạng Minh Đạm, địa đạo Long Phước, Côn Đảo… dự án những khu du lịch đã, đang được triển khai xây dựng dọc theo con đường Festival biển như hồ Cốc, hồ Tràm, hồ Tràm Strip… đã làm nên một Bà Rịa - Vũng Tàu du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.


Đến với Bà Rịa - Vũng Tàu là cảm nhận được ngay bầu không khí trong veo thông thoáng, được trầm mình trong vị mặn của nước biển xanh, được nghe gió hát bản tình ca rì rào muôn thủa của sóng và thùy dương, được cùng bè bạn ngồi nhâm nhi vài ly đế Hòa Long bên nồi lẩu hải sản còn tươi rói và đĩa cơm chiên cá mặn còn nồng vị biển thì còn gì bằng. Khi đi tham quan du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nếu chưa thưởng thức món bánh khọt gốc vú sữa, bánh canh Long Hương, bánh hỏi thịt nướng An Nhứt là như chưa đến Bà Rịa – Vũng Tàu vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét